Một ngày ở Hakone [HOT]

Ngày 25 tháng 9. 5 giờ sáng, tôi dậy, đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo, xách ba lô lên và không quên đeo chiếc máy ảnh mới mua tối qua. Hôm nay tôi có chuyến đi y tế cuối cùng, được gọi là “chuyến đi đến Hakone”.

Thị trấn Hakone

Hakone nằm ở vùng núi phía tây nam tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km. Đây là một khu nghỉ mát rất nổi tiếng ở vùng Kanto, đặc biệt được biết đến với các thị trấn suối nước nóng.

Nghe hấp dẫn là vậy nhưng rồi 4 năm rồi tôi chưa đi một lần. Mặc dù khi tôi còn nhỏ sống ở Tokyo, cả gia đình đã đi du lịch đến Hakone, nhưng tôi hầu như không nhớ gì, ngoài việc đi đến miệng núi lửa có mùi lưu huỳnh đến mức tôi phải lấy khăn giấy che lỗ mũi của mình .. .

Vậy thì phải đi ngay trước khi về Việt Nam!

Chuẩn bị cho chuyến đi

Tôi đã mời Dohyun, một người bạn Hàn Quốc học cùng lớp Zemi (lớp nghiên cứu) của tôi. Khoảng một tuần trước khi đến Hakone, Dohyun và tôi đã tìm hiểu một chút về Hakone, vì đây là chuyến đi cuối cùng của tôi, và đối với Dohyun, đây là lần đầu tiên đến Hakone. Dohyun là một đứa ít khi chủ động rủ đi chơi, không nói nhiều nhưng rất thân thiện.

Dự định ban đầu là đi Hakone trong 2 ngày 1 đêm nhưng sau đó vì vướng lịch trình nên chuyển sang đi 1 ngày. Tưởng chừng đến Hakone một ngày sẽ khá khó khăn nhưng thực sự có rất nhiều du khách (chủ yếu là người Nhật) đã đến đây chỉ trong một ngày mà vẫn trải nghiệm được rất nhiều điều. Trong tiếng Nhật, người ta gọi chuyến đi này là Higaeri (Đi và về trong cùng một ngày). Đặc biệt nếu đã đến Hakone thì không thể bỏ qua Onsen. Vì vậy, chuyến đi Hakone của chúng tôi cũng là Higaeri Onsen.

Bắt đầu!

Tôi gặp Dohyun tại ga Yokohama lúc 6:45, và đi tàu khoảng một giờ đến ga Odawara. Ở đây, tôi đã mua thẻ Hakone Free Pass 2 ngày, giá 4000 yên. Với vé này, bạn có thể đi tàu, xe buýt hoặc thuyền trong khu vực Hakone.

Một ngày ở Hakone [HOT]

Ga Hakone-Yumoto

Đây là “cửa ngõ” của thị trấn Hakone. Thời tiết lúc này khá nhiều mây, do ở trên núi nên sương mù khá dày. Dự báo hôm nay trời sẽ mưa to, nhưng rất may là chưa có mưa.

Chúng tôi đến khá sớm nên quyết định đi dạo quanh ga một chút. Khi đi bộ đến gần trung tâm khu du lịch, cả hai ghé vào một cửa hàng bán bánh mochi nổi tiếng, mua bánh về ăn và nhâm nhi tách trà ấm.

Đến bảo tàng ở Hakone

Có rất nhiều bảo tàng mỹ thuật hoặc nghệ thuật ở Hakone. Nhưng vì thời gian có hạn nên chúng tôi chỉ chọn một nơi. Đó là Bảo tàng ngoài trời Hakone ở ga Chokoku no Mori. Đúng như tên gọi, bảo tàng này trưng bày các vật phẩm ngoài trời.

Ấn tượng nhất có lẽ là tòa nhà có vẻ không quá đặc biệt khi nhìn từ bên ngoài, nhưng khi đi vào bên trong, bạn sẽ thấy toàn bộ tường được làm bằng kính, trang trí bằng nhiều họa tiết và màu sắc. Sự khác biệt. Nếu bạn nhìn kỹ, đó là khuôn mặt của nhiều người. Và kiểu kiến ​​trúc này khá giống với kiến ​​trúc nhà thờ ở Châu Âu.

Ăn trưa tại ga Goura

Chúng tôi lên tuyến Hakone Tozan và đi đến ga Goura. Đây cũng là ga cuối cùng của tuyến tàu điện Hakone Tozan. Từ đây bạn sẽ đi Cáp treo Hakone đến một ga khác, sau đó đi cáp treo đến miệng núi lửa Owakudani.

Tôi và Dohyun đến một nhà hàng tên là Tamura Ginkatsutei. Nhà hàng này rất nổi tiếng ở Hakone, được biết đến với món Tofu Katsu. Khi đến nơi, tôi thấy rất nhiều người đang đứng xếp hàng chờ lấy số. Hai người lấy số 23, chỉ trong vòng 30 phút là có thể vào quán ăn.

Lúc này trời mưa tầm tã, trời mưa tầm tã. Chúng tôi cảm thấy khá may mắn vì trời quang mây tạnh suốt buổi sáng không mưa, nhưng đồng thời cũng hơi tiếc vì cáp treo lên đỉnh núi Owakudani bị dừng lại. Khi đã đến Hakone, bạn nên đến Owakudani, nơi gần miệng núi lửa và bạn có thể cảm nhận được bầu không khí trên đỉnh núi. Nhưng, nếu bạn không thể đến đây, hãy đi nơi khác, đừng lo lắng. Trước mắt là thưởng thức bữa trưa tuyệt vời này.

Lên tàu “cướp biển”

Kế hoạch đi lên miệng núi lửa Owakudani được thay thế bằng việc đi thẳng đến đền Hakone. Hai người bắt xe buýt từ ga đi thẳng đến cảng Togendai trên hồ Ashi. Từ đây, tôi lên tàu cướp biển và hướng đến cảng Motohakone. Vì trời mưa nên khá nhiều du khách sẵn sàng đi lên mái nhà nhưng tôi không quan tâm, mặc cho mưa to gió lớn, tôi vẫn leo lên tầng 3 và ngắm cảnh xung quanh hồ.

Đền Hakone

Đây được coi là một trong những Power Spots linh thiêng nhất ở vùng Kanto. Xung quanh chùa ở đây mọc lên rất nhiều cây cổ thụ. Bởi vì trời mưa, giống như một ngày trong tuần, không có nhiều khách du lịch. Tôi rất thích cảm giác đi chùa khi không có người.

Sau đó, Dohyun và tôi đến cổng Tori màu đỏ được xây trên mặt hồ Ashi. Cũng có một vài khách du lịch đến đây để chụp ảnh. Cũng may lúc đó trời mưa nhẹ nên chỉ cần bỏ ô xuống vài giây là được. Dohyun và tôi đã được chụp ảnh bởi một khách du lịch châu Âu, và đó là một bức ảnh tuyệt vời.

P_20180925_151248_vHDR_Auto_HP

Chính vì mưa và sương mù dày đặc khiến Hakone trở nên đẹp huyền bí và vô cùng linh thiêng.

Nghỉ ngơi tại Hakone Bakery and Table

Chúng tôi quay trở lại gần cảng và ngồi xuống quán cà phê này. Ngồi trên tầng 2, tôi uống ly sữa nóng và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, trước mặt là hồ Ashi và những ngọn núi lửa phía xa. Không hiểu sao cốc sữa này lại ngon đến vậy.

P_20180925_154347_vHDR_Auto_HP

Đi suối nước nóng

Đã đến Higaeri Onsen thì trước khi trở về không thể thiếu việc ghé thăm khu suối nước nóng. Có rất nhiều Onsen xung quanh ga Hakone-Yumoto. Chúng tôi chọn khu suối nước nóng có tên Yunosato Okada. Đây là khu suối nước nóng ngoài trời, lại ở ngay dưới núi nên nước nóng ở đây đều là nước tự nhiên. Và tất nhiên, tất cả các suối nước nóng ở Hakone đều từ trên núi.

img_slide_f04
Ảnh trên trang chủ

P_20180925_183736_vHDR_Auto

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác tận hưởng suối nước nóng sau một ngày dài rong ruổi. Chúng tôi tắm ở đó khoảng một giờ, sau đó trở lại ga vào khoảng 7 giờ tối, mua đồ lưu niệm, ăn tối tại ga và trở về Yokohama.

Trả lại Thẻ miễn phí cho người khác

Tôi đã đề cập đến Thẻ miễn phí Hakone 4000 yên mà tôi đã mua vào buổi sáng. Vì vé này có giá trị trong 2 ngày nên chúng ta chỉ đi trong 1 ngày, nếu không sử dụng đến ngày thứ 2 sẽ rất phí.

Vì vậy, tôi đã đăng ảnh chụp vé lên trang facebook có tên Mottainai Japan, một nhóm mua bán các mặt hàng MIỄN PHÍ. May mắn thay, một gia đình đã yêu cầu tôi trả lại vé, và tôi đã giao nó cho họ ngay tại ga Yokohama sau khi trở về từ Hakone. Cảm giác thật tuyệt khi đã làm được những gì tôi nghĩ là… rất tốt.

P_20180925_210439_vHDR_Auto

Kết luận

Đến Hakone một ngày tuy ngắn nhưng không có nghĩa là bạn không đi được nhiều.

Đi trong thời tiết mưa không có nghĩa là chuyến đi tồi tệ.

Điều mà tôi và Dohyun làm được trong chuyến đi là nghĩ ra nhiều phương án dự phòng để chuyến đi diễn ra tốt đẹp thay vì than phiền và than phiền vì trời mưa như thế này.

Thời tiết có ảnh hưởng đến việc đi lại. Đến Hakone vào ngày nắng đương nhiên có cái lợi của nó, nhưng với tôi, những ngày mưa gió, sương mù dày đặc càng giúp Hakone trở nên đẹp hơn, toát lên vẻ huyền ảo và linh thiêng.

Đây cũng là chuyến đi cuối cùng của tôi trong 4 năm du học tại Yokohama, Nhật Bản, và tôi thực sự hài lòng về nó.

Cảm ơn Dohyun đã cùng tôi “khám phá” Hakone.

Cảm ơn Hakone đã giúp tôi tận hưởng một ngày tuyệt vời ở đây.